Có nên đi trám răng khi đang mang thai?



Hỏi: Tôi bị sâu răng định đi trám lại thì phát hiện có thai. Tôi đi khám sản phụ khoa thì được bác sĩ khuyên không nên trám răng, vì thuốc tê sẽ ảnh hưởng không tốt cho thai dù răng của tôi không phải lấy tủy. Bác sĩ nói phải chờ cho em bé ra đời mới được đi trám răng. Nay thai đã được 21 tuần, tôi đọc trong sách chăm sóc thai thì khuyên nên đi gặp nha sĩ để không bị nhiễm trùng (…). Xin cho tôi lời khuyên là nên gặp nha sĩ hay không?

Trả lời: Nếu chỉ trám răng mà không dùng đến thuốc tê thì bạn không có gì phải lo lắng. Răng sâu trong thời kỳ này hoàn toàn có thể và nên được trám sớm để tránh tình trạng sâu răng lan đến tủy gây viêm tủy. Đặc biệt trong giai đoạn thai nhi được 21 tuần tuổi (ba tháng giữa của thai kỳ) là giai đoạn mà nhiều thai phụ có thể chịu đựng được các can thiệp khó hơn như nhổ răng hoặc tiểu phẫu.
Trong thời kỳ mang thai, sự lơ là trong việc vệ sinh răng miệng do sức khỏe toàn thân có nhiều xáo trộn; cùng sự thay đổi hormon nên thai phụ rất dễ bị viêm nướu gây chảy máu nướu. Bạn nên nhờ nha sĩ lấy sạch vôi răng, mảng bám đóng trên răng và duy trì việc chải răng ngay sau bữa ăn.
Nếu bạn giữ vệ sinh răng miệng đúng cách thì tình trạng chảy máu nướu sẽ không còn. Bạn đừng quá lo lắng, hãy đến bệnh viện răng hàm mặt để được khám và chẩn đoán chính xác tình trạng sâu răng và viêm nướu trước khi có can thiệp trên răng và nướu tổn thương.
Copyright © 2011. Nha Khoa Tấu - All Rights Reserved
Nha Khoa Tấu - Xóm 6, Xuân Thành, Yên Thành, Nghệ An
ĐT:0987112561 Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel