Hàm giả tháo lắp

Mất răng có thể do nhiều nguyên nhân: bệnh nha chu, sâu răng, chấn thương… Tuy nhiên, chúng tôi có thể đem lại nụ cười cho bạn với những hàm giả tháo lắp thay thế những răng đã mất.
Với sự phát triển của công nghệ và vật liệu nha khoa hiện đại, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái như răng thật.
Có hai loại răng tháo lắp:





a. Toàn hàm

Hàm giả - Toàn hàm
TOÀN HÀM
Toàn hàm phù hợp với những bệnh nhân mất răng toàn bộ

b. Bán hàm

Bán hàm
BÁN HÀM
Bán hàm phù hợp với bệnh nhân mất răng 1 phần

các câu hỏi thường gặp khi làm răng tháo lắp 


Ăn với hàm giả mới có khó không?

Người mang hàm giả mới cần có thời gian để thích nghi và cần phải tập vì nó có thể gây khó chịu trong 1 vài tuần. Để làm quen nên bắt đầu bằng những thức ăn mềm, nhai chậm 2 bên, khi quen dần bạn thêm thức ăn cho đến khi quay về với chế độ ăn bình thường. Cẩn thận với thức ăn nóng, xương cứng, nhọn. Tránh thức ăn dai, cứng, nhai chewing gum trong thời gian điều chỉnh hàm giả.

Hàm giả có làm thay đổi phát âm không?

Khi mới mang hàm giả bạn sẽ khó phát âm 1 số từ, để khắc phục, bạn tập phát âm to 1 số từ khó cho đến khi quen dần với hàm giả. Hàm giả có thể trượt khi bạn cười lớn, ho, hàm sẽ được điều chỉnh ở tư thế cắn lại hoặc nuốt, nếu vân đề về phát âm vẫn tồn tại, liên hệ với bác sĩ để được chỉnh sửa.

Mang hàm giả bao lâu trong ngày?

Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn mang hàm giả bao lâu và khi nào nên tháo ra. Trong 1 vài ngày đầu bạn được đề nghị mang suốt ngày, kể cả khi ngủ, điều này có thể làm bạn khó chịu, nhưng đó là cách nhanh nhất để xác định những điểm gây đau trên hàm cần mài bớt đi. Sau đó bạn sẽ tháo hàm ra sau mỗi bữa ăn để vệ sinh, không mang hàm lúc đi ngủ, điều này giúp mô nướu được nghỉ ngơi, được kích thích và làm sạch bởi lưỡi và nước bọt.

Khi nào nên sử dụng keo dán hàm?

Keo dán hàm nên được quan tâm trong những trường hợp sau :
1. Tăng sự thoải mái khi mang hàm, tăng độ dính, độ ổn định khi nhai
2. Hổ trợ cho những người bị khô miệng do thuốc hoặc do xạ trị
3. Tăng sự ổn định, an toàn cho những người thường xuyên đặt những lực bất thường trên cơ mặt như : người nói trước ông chúng hoặc nhạc công
Copyright © 2011. Nha Khoa Tấu - All Rights Reserved
Nha Khoa Tấu - Xóm 6, Xuân Thành, Yên Thành, Nghệ An
ĐT:0987112561 Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel